Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Hỏi về giá thành tỏi Lý Sơn là bao nhiêu?

Giá tỏi Lý Sơn là bao nhiêu? Đây là một vấn đề được rất nhiều người thắc mắc, để tìm hiểu về giá thành tỏi đen để có được câu trả lời đáng tin nhất, hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!


Trong số ngày này, ở những cánh đồng trồng củ tỏi của huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), người dân đang khởi đầu vào vụ thu hoạch tỏi đen vụ Đông Xuân 2016-2017. Mặc dù khí hậu đầu vụ không tiện ích, sâu bệnh nhiều. Nhưng nhờ bí quyết chăm sóc của nông dân mà tới thời điểm thu hoạch, sản lượng củ tỏi trong năm này đã đạt sản lượng cao hơn 30 % so với vụ năm kia. Không những được mùa mà giá tỏi Lý Sơn cũng tương đối cao khiến người dân rất vui miệng.
Tỏi lý sơn giá bao nhiêu?

Việc trồng tỏi đen ở Lý Sơn khởi đầu từ cuối tháng tháng 9 tới đầu tháng 10 âm lịch năm ngoái rồi cho thu hoạch vào tháng 2 năm sau. tiết trời đang nắng ấm, nên người nông dân tập kết thu hoạch vụ tỏi đen Đông Xuân 2016-2017. trong năm này, cả huyện đảo Lý Sơn trồng khoảng 310 ha. Sau 4 tháng trồng, thì hồi tháng 2 âm lịch năm nay cho thu hoạch tỏi vụ Đông Xuân. hiện tại thời tiết là thuận lợi nên người dân đang tập kết ra đồng thu hoạch vụ củ tỏi Đông Xuân.
Theo chị Phạm Thị Hương- Phó chủ tỉnh UBND huyện Lý Sơn đã cho thấy thêm rằng, năm nay vụ tỏi đen Đông Xuân 2016-2017 so với vụ tỏi đen Đông Xuân 2015-2016 thì tỏi đen trong năm này được mùa hơn. Nhưng nếu đối với các vụ củ tỏi của những năm trước đó thì trong năm này vẫn không bằng. căn nguyên là do trong năm này đầu vụ cây tỏi đen bị sâu bệnh nhiều. Do tỏi ở huyện Lý Sơn chỉ trồng một vụ một năm nên sản lượng không nhiều. Nhưng Hiện nay trên Thị phần hiện diện khá nhiều củ tỏi Lý Sơn. Và Theo chị cam kết rằng “ Bên cạnh việc tuyên truyền, cũng đề xuất các chủ tàu không được vận chuyển tỏi đen từ nơi khác lấy ra Lý Sơn để buôn bán. do vậy, huyện cũng đang chỉ đạo Hiệp hội kinh doanh và chế biến hành củ tỏi Lý Sơn nhanh thực hiện logo, nhãn mác cho từng hộ buôn bán. để ngăn ngừa hiện trạng tỏi giả và mong rằng với giải pháp này củ tỏi Lý Sơn sẽ càng có giá trị cao hơn”.
Theo ông Lê Phong, 1 người dân trồng tỏi đen ở xã An Hải cho biết, cũng tương tự moi năm trong năm này mái ấm gia đình ông trồng bốn sào củ tỏi. Vào đầu vụ, do tiết trời mưa nhiều, cây củ tỏi bị sâu bệnh gây hại, có khả năng mất mùa. tuy nhiên với các bí quyết nhiều năm trồng, chăm chút tỏi đen nên ông và những hộ trồng củ tỏi đã kịp thời dùng các loại thuốc chống sâu bệnh. Cho nên, thành quả là củ tỏi vẫn cho thu hoạch với năng suất cao. Theo anh dự tính thì mỗi sào trồng củ tỏi cho thu hoạch khoảng 4 tạ, tăng khoảng 30% đối với vụ thời gian trước.
Giá củ tỏi Lý Sơn năm nay cũng được giá hơn đối với những năm kia ấy. Hiện nay, giá tỏi đen Lý Sơn tươi là 250.000 đồng/kg, giá tỏi đen Lý Sơn khô là 280.000 đồng/kg.

Tỏi đen Lý Sơn

Tỏi đen Lý Sơn được coi như một loại món ăn đặc sản quý. củ tỏi có kích thước củ nhỏ, tròn,có mùi thơm điển hình và mùi vị cay những vẫn dịu ngọt. không những vậy, trong tỏi đen Lý Sơn còn chứa hàm lượng tinh dầu khá nhiều nên được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng để làm hương liệu gia vị nấu nước thực phẩm. Và còn là nguồn dược chất cực kỳ quý chữa được rất nhiều bệnh đặc biệt là tim mạch và tiêu hóa.
Cây tỏi được xem là cây cỏ chủ lực và đặc trưng của huyện đảo Lý Sơn, chiếm tỷ trọng cao nhất trong giá trị sản xuất của ngành trồng trọt. trong số năm qua, việc sản xuất tỏi đen còn chạm chán nhiều khó khăn do điều kiện thoải mái và tự nhiên, thiếu cát, đất chế tạo, Ngân sách chi tiêu thị trường biến động. Nhưng việc trồng củ tỏi ở Lý Sơn vẫn được bảo đảm và có xu thế tăng trưởng tích cực. tỏi đen được mùa, được giá là 1 điều tích cực, đem lại thú vui lớn cho tất cả những người dân ở huyện đảo này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét